Thứ ba, ngày 16 tháng 09 năm 2014

Off   Telex VNI
Tổng số lượt truy cập:
5941882
Khách đang truy cập:
36
Thư tay xin gửi về:
    Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Giao thông vận tải. Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo, Hoàn kiếm, Hà Nội.
Điện thoại & Fax:
    Điện thoại: 04 38224464
    Fax:             04 38221066
Hộp thư điện tử:
    tinbai@mt.gov.vn
 

 Gửi tham luận  

Phien ban in  Phiên bản in    Gửi bài viết Gửi bài viết
Góp ý về An toàn giao thông trong đô thị
Thứ tư, 09/05/2007
Người gửi: Trần Văn Tùng
E-mail: tdlandcruiser@yahoo.com

Đối vơí xe maý khi vào đỗ xăng tại các cây xăng nên lấy giá bán lẻ là 30.000/lít tuyệt đối không ban cho thùng can mang về nhà . Đễ lấy tiền đó bù lỗ cho xe buýt lúc đó nhiều người sẽ đi xe buýt nhiêù hơn là đi xe maý vì giá xe buýt rẽ hơn nhiều .

Đôí với ôtô tất cả các tuyến đường nên cho phép xe du lịch dưới 25 chỗ ngồi được phép đi vào 2 làn xe du lịch và xe tải , vì hiện nay tôi thấy bất hợp lý là : trong TPHCM vào thơì gian cao điểm cấm xe taỉ buôỉ sáng từ 6-9h , chiêù từ 16-21h  làn xe tải không có 1 xe naò lưu thông trong khi đó làn  xe du lịch xếp hàng dài cả cây số ( đơn cử đường Đinh Bộ Lỉnh Quận Bình Thạnh ) . Tài xế xe du lịch lại không dám chạy xe vào làn xe tải , vì sợ CSGT phạt , cụ thể như tuyến QL 52  từ cầu SG ra thủ đức buổi sáng toàn xe ca đưa rước công nhân và xe du lịch chạy ra các tỉnhđể đi đến cácKCN bắt buộc phải xếp hàng một để đi có khi nôí dài từ ngã 3 cát laí đến trạm thu phí XLHN mà không dám lưu thông vào làn xe tải, trong khi đó 3 làn xe còn lại không một xe tải nào lưu thông , còn CSGT thì đứng canh ở gần câù Rạch chiếc để bắt phạt nếu xe không chạy đúng vào làn đường quy định . xin kể ra đây và tuyến đường như QL52 - QL 51 và đường Xuyên Á .

Nói về  QL51 tôi cũng kiến nghị nên dỡ bỏ con lươn 2 bên lề ngăn cách xe gắn maý và ôtô vì không xe gắn máy naò chạy trong con lưon cả vì quá hẹp mà bị chiếm dụng đễ đỗ xe và buôn bán hoặc nếu đễ nguyên thì phải mở rộng  mỗi bên 2m nưã để đủ rộng cho xe máy lưu thông . Vì hiện nay xe maý cứ chạy vào làn đường xe tải rất nguy hiểm còn xe tải thì chạy vào làn đường xe du lịch cứ như thế xe nôí dài đi chậm mà hao tốn nhiên liệu , lãng phí tiền bạc thiệt hại kinh tế rất lớn .

Tuyến đường Tôn Đức Thắng Q1 TPHCM thì nên đề nghị đặt bảng (được phép quẹo phải khi đèn đỏ ) hoặc gắn thêm đèn xanh rẽ phải khi đèn đỏ vào ngay ngã tư Giao Lộ tôn Đức Thắng -Lê Thánh Tôn - Nguyễn Hưũ Cảnh giống đường Lê Lợi . Vì quẹo phaỉ khi đèn đỏ hướng từ đèn đỏ hướng từ Ba Son ra đường Nguyễn Hưũ Cảnh không vướng xe nào hết trong khi đèn xanh chạy thì lại vướng xe máy mà đoạn đường này xe tải lưu thông rất nhiều mà bắt  buộc phải rẻ phải nữa , vì hiện nay ngày nào xe tải cũng thường xuyên nôí dài ùn tắc tại đây .

Trên đây là nổi bức xúc của tôi và có mấy lơì góp ý này về vấn đề giao thông , mong các ban ngành có trách nhiệm xem xét và nghiên cứu cho khả thi để dân được nhờ .

 

 

  Các bài viết khác cùng chủ đề
hiến kế an tòan giao thông (22/05/2007)
Người thi hành công vụ hãy làm tốt công vụ của mình (21/05/2007)
Cần phải mạnh tay mới mong giảm thiểu TNGT (21/05/2007)
Không nên cấp đất làm nhà,mặt tiền Quốc lộ (21/05/2007)
Kiến nghị về cải cách giao thông (15/05/2007)
ATGT : Ý thức người dân chưa tốt. (11/04/2007)
Góp chút ý kiến (05/04/2007)
Giải pháp an toàn giao thông và tránh ùn tắc (05/04/2007)
Một giải pháp gián tiếp giảm TNGT (05/04/2007)
NHỮNG GÓP Ý GIẢM THIỂU TAI NẠN GIAO THÔNG (04/04/2007)
Giải pháp dễ thực hiện không tốn nhiều chi phí! (03/04/2007)
Biện pháp giảm TNGT (02/04/2007)
Nắn dòng trách nhiệm của người kiểm tra giao thông và người tham gia lưu thông (30/03/2007)
Một câu chuyện buồn và một bài học... (30/03/2007)
Có dám làm hay không? (29/03/2007)
  Về đầu trang
Các biện pháp giảm tai nạn giao thông?
Trang thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải.
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 150/GP-TTĐT ngày 30/9/2008.
Chịu trách nhiệm: TS. Vũ Văn Chung, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin.
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.   Liên hệ.  Chính sách về quyền riêng tư.