Thứ bảy, ngày 26 tháng 07 năm 2014

Off   Telex VNI
Tổng số lượt truy cập:
5907373
Khách đang truy cập:
11
Thư tay xin gửi về:
    Trung tâm Công nghệ thông tin, Bộ Giao thông vận tải. Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo, Hoàn kiếm, Hà Nội.
Điện thoại & Fax:
    Điện thoại: 04 38224464
    Fax:             04 38221066
Hộp thư điện tử:
    tinbai@mt.gov.vn
 

 Gửi tham luận  

Phien ban in  Phiên bản in    Gửi bài viết Gửi bài viết
Giải pháp an toàn giao thông và tránh ùn tắc
Thứ năm, 05/04/2007
Người gửi: nguyen duc thinh
E-mail: ducthinh6068@yahoo.com
 

*Cấm tất cả các loại xe oto từ 4 chỗ đến 15 chỗ.Vì đa phần các loại xe này chưa phục vụ nhu cầu thiết yếu trong nội đô thành phố.

*cấm tất cả các xe buýt hoạt động trong nội đô.

Tóm lại trong nội đô thành phố chỉ có xe máy và xe đạp hoạt động thôi.

(chỉ có xe cứu thưong và cứu hỏa được phép hoạt động,thậm chí xe cảnh sát cũng dùng xe máy luôn)

*Chuyển tất cả các đường 1 chiều thành 2 chiều ,với điều kiện nghiên cứu giảm tối đa các giao cắt ngang(không phải các ngã tư nào cũng được đi thẳng, mà chỉ đựoc rẽ phải,các phương tiện tham gia giao thông sẽ đi đến điểm rộng hơn để quay đầu xe vòng lại sang đừờng bên kia.Các đường 2 chiều này 100% có giải phân cách(dù đường nhỏ nhưng nếu không tắc thì sẽ không ùn tắc)

*Nghiêm cấm các phương tiện sang đường tùy tiện.sẽ nghiên cứu vị trí cho các phương tiện quay đầu_kể cả xe máy và xe đạp.

*Cho để các phương tiện trên vỉa hè,nghiêm cấm hoàn toàn việc đỗ dừng xe dưới lòng đường(hiện nay vì bị cấm để xe trên vỉa hè nên đa phần các phương tiện đỗ dừng dưới lòng đường  gây ách tắc và tai nạn do các xe khác phải tránh xe dừng đỗ bất thình lình)

*100% các đối tượng tham gia giao thông phải mang theo sách luật giao thông & phải học thuộc thường xuyên.Hiện nay đa phần người dân tham gia giao thông không hiểu hết luật giao thông.

*Thực hiện bấm lỗ bằng lái xe máy .(như với bấm lỗ bằng oto)

*Ngiên cứu chế tài phạt nặng đối với hành vi vi phạm luật giao thông thay cho chế tài giữ xe như hiện nay(nếu không có tiền nộp phạt thì mới giữ xe)

*Cuối cùng là các lực lượng chức năng(ví dụ như cảnh sát giao thông) xuống đường làm nhiệm vụ chứ không phải lămlăm rình bắt các đối tượng vi phạm luật như 1 số hành động của 1 số cảnh sát giao thông như hiện nay.

 

 

  Các bài viết khác cùng chủ đề
Người thi hành công vụ hãy làm tốt công vụ của mình (21/05/2007)
Cần phải mạnh tay mới mong giảm thiểu TNGT (21/05/2007)
Không nên cấp đất làm nhà,mặt tiền Quốc lộ (21/05/2007)
Một giải pháp gián tiếp giảm TNGT (05/04/2007)
Một câu chuyện buồn và một bài học... (30/03/2007)
Giảm thiểu an toàn giao thông (27/03/2007)
ATGT vấn đề không của riêng ai! (12/03/2007)
Phạt thật nặng, làm thật nghiêm (06/03/2007)
Tai nạn giao thông nhiều là do ý thức ! (06/03/2007)
Hai giải pháp cho giao thông Việt Nam (07/02/2007)
Ý kiến về giải quyết ùn tắc giao thông đô thị (29/12/2006)
Hiến kế an toàn giao thông (29/12/2006)
Một số biện pháp làm giảm tai nạn giao thông (28/12/2006)
ATGT và hạ tầng (28/12/2006)
Cần có biện pháp mạnh hơn đối với người vi phạm luật giao thông. (27/12/2006)
  Về đầu trang
Các biện pháp giảm tai nạn giao thông?
Trang thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải.
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 150/GP-TTĐT ngày 30/9/2008.
Chịu trách nhiệm: TS. Vũ Văn Chung, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin.
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.   Liên hệ.  Chính sách về quyền riêng tư.